TIN TỨC
TOP 5 CẢNG BIỂN LỚN NHẤT VIỆT NAM
Cảng biển có vai trò đặc biệt quan trọng, là động lực phát triển kinh tế đất nước nói chung và kinh tế biển nói riêng. Hơn nữa, đây còn là cửa ngõ giao thương hàng hóa xuất nhập khẩu, là đầu mối chuyển đổi phương thức vận tải đường biển sang vận tải đường thủy nội địa, đường bộ, đường sắt. Cũng có thể nói là “cửa ngỏ” của ngành Logistics và quản lí chuỗi cung ứng.
Cảng Hải Phòng
Cảng biển này được biết đến là nơi lưu lượng hàng hóa lưu thông lớn nhất phía Bắc Việt Nam. Cầu cảng ở đây với chiều dài 2.567 mét, diện tích kho 52.052 m2 và có thể xếp dỡ khoảng 10 triệu tấn hàng hóa/năm.
Do cảng này có lưu lượng phù sa bồi đắp lớn nên chỉ tiếp nhận được tàu 6.000 – 7.000 DWT. Theo kế hoạch của Bộ GTVT, cảng Hải Phòng sẽ được nâng cấp, hoàn thiện các trang thiết bị và xây dựng 2 bến tại Đình Vũ để tàu 20.000 DWT có thể thuận tiện hơn trong việc lưu thông, đưa năng lực thông quan hàng hóa lên tới 25 – 30 triệu tấn/năm.
Cảng Vũng Tàu
Cảng Vũng Tàu là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, đầu mối quốc tế của Việt Nam. Cảng thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đông Nam Bộ Việt Nam. Cảng Vũng Tàu hiện nay bao gồm 4 khu bến:
- Khu bến Cái Mép, Sao Mai Bến Đình: đây là khu bến cảng chính cho tàu container hiện nay. Hiện tại, khu bến này có khả năng tiếp nhận tàu đến 50 nghìn DWT.
- Khu bến Phú Mỹ, Mỹ Xuân: là một khu bến cảng tổng hợp, cảng công te nơ khác hiện có khả năng tiếp nhận tàu đến 30 nghìn DWT.
- Khu bến sông Dinh: hiện có khả năng tiếp nhận tàu đến 20 nghìn DWT,
- Khu Bến Đầm, Côn Đảo Cảng Vũng Tàu là một trong hai cảng được xếp vào loại cảng đặt biệt ở Việt Nam.
Cảng Vân Phong (Khánh Hòa)
Cảng Vân Phong thuộc khu vực Vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, là dự án cảng trung chuyển quốc tế (International Transshipment Port) lớn nhất Việt Nam. Với lợi thế gần với các tuyến đường quốc tế với khoảng cách vượt Thái Bình Dương ngắn nhất so với Hongkong và Singapore cảng Vân Phong giờ đây là một trong những bến cảng trung chuyển quốc tế quan trọng nước nhà.
Theo dự kiến, cảng trung chuyển quốc tế tại Việt Nam có khả năng tiếp nhận 5 triệu TEU/năm, với 8 bến cho tàu container có sức chở đến 12.000 TEU và 8 bến cho tàu feeder cùng tổng diện tích toàn cảng đạt 405 ha và tổng chiều dài bến lên đến 5.710m.
Cảng Quảng Ninh
Triển vọng phát triển trung tâm logistics & cảng nước sâu Quốc tế: Thành lập từ năm 1977, Cảng Quảng Ninh là một trong những cảng biển nước sâu có quy mô của một cảng tổng hợp Quốc gia và là đầu mối khu vực (loại 1) quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế trọng điểm Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội.
Cảng Quảng Ninh là điểm kết nối quan trọng trong hoạt động vận tải và lưu thông hàng hoá giữa các vùng lân cận. Năng suất của cảng lên đến 40 container/cẩu/giờ. Thời gian giải phóng tàu 5.000 TEU chỉ mất hơn một ngày.
Cảng Quy Nhơn
Quy Nhơn là một cảng biển tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Năm 2014, cảng này bốc dỡ tổng cộng 12.850.300 tấn hàng, cao nhất trong các cảng ở khu vực Trung Bộ.
Cơ sở vật chất với 7 cầu tàu, tổng chiều dài 1.068m, có thể tiếp nhận tàu trọng tải 30.000 DWT với tần suất bình thường, tàu có trọng tải 50.000DWT giảm tải; hệ thống luồng lạch, phao tiêu hoàn chỉnh, dẫn dắt tàu ra vào 24/24h. Hàng trăm thiết bị, phương tiện, công cụ xếp dỡ đã được trang bị đủ khả năng xếp dỡ tất cả các loại hàng rời, hàng container, kể cả hàng siêu trường, siêu trọng.
Trên đây là thông tin của Top 5 cảng biển lớn nhất Việt Nam. Những cảng biển lớn này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động vận chuyển hàng hóa, mà còn góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế của Việt Nam và thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch.
Hiện nay Green Dragon Logistics đã hợp tác thành công nhiều cảng biển lớn, chúng tôi có năng lực, thiết bị, đội ngũ chuyên viên để cung cấp cho các đối tác một giải pháp tổng thể về logistics. Hãy liên hệ ngay với Mr. Thanh: 0938.997.117 – Mr. Khang: 0902.590.818 – Mr. Tony: 0908.507.067
Bình luận gần đây